Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

14 thí sinh tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

2021-10-20 18:41:00.0

Dự chương trình có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, UBMTTQ và tổ chức chính trị, xã hội cấp tỉnh; cùng các thí sinh tham gia Hội thi.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là những sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, quyết định đường lối phát triển của đất nước, địa phương trong những năm tiếp theo. Công tác tổ chức, học tập quán triệt, tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong triển khai thực hiện nghị quyết và việc tổ chức Hội thi là hoạt động sáng tạo, ý nghĩa nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng 190 năm ngày thành lập tỉnh Thái Nguyên.

Mặc dù dịch Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp, nhưng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã sớm xây dựng kế hoạch và có sự linh hoạt trong việc chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi các cấp bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, sinh động, gần gũi. Để phát huy kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng; các cấp ủy cần tiếp tục quan tâm công tác tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Đội ngũ báo cáo viên các cấp cần nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; chủ động, nhạy bén trước các tình huống phức tạp; tham mưu giúp cấp ủy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Thí sinh Vũ Thị Nhàn đến từ Đảng bộ huyện Phú Lương trình bày phần thi thuyết trình

Tại Hội thi, các thí sinh phải vượt qua 3 vòng thi, gồm: Soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Phần thi soạn thảo đề cương và thi thuyết trình nội dung chính là tập trung phân tích, đánh giá những vấn đề cơ bản trong Văn kiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; phần trả lời câu hỏi nghiệp vụ, mỗi thí sinh dự thi bắt thăm và trả lời 01 câu hỏi của Ban Tổ chức Hội thi, nội dung câu hỏi liên quan đến chuyên đề dự thi hoặc kiến thức về kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đánh giá: Các thí sinh đã đã có sự chuẩn bị công phu, tâm huyết, lựa chọn nội dung phù hợp và chuẩn bị đề cương nghiêm túc, thể hiện ý thức trách nhiệm cao. Nội dung dự thi đã có sự kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn tạo niềm tin và lôi cuốn người nghe.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải 3 và 7 giải Khuyến khích. Thí sinh Dương Khánh Trung đến từ Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Dương Khánh Trung

Thí sinh dành kết quả cao tại Hội thi này sẽ được lựa chọn để tham dự Hội thi Khu vực 1 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2021.

 

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4897795